Treatment หน้าใส Mesotherapy หรือ Meso คืออะไร

Meso Blink เมโสหน้าใส
Meso หน้าใส

Mesotherapy คืออะไร

Mesotherapy เป็นเทคนิค ที่ใช้ในการฉีด วิตามิน เอนไซม์ ฮอร์โมน สารสกัดจากพืช เพื่อฟื้นฟู กระชับผิว และกำจัดไขมันส่วนเกิน

ในปัจจุบัน Mesotherapy ใช้ประโยชน์ได้ ดังนี้คือ

1. กำจัดไขมันในบริเวญต่าง ๆ เช่น ท้อง ต้นแขน ใบหน้า
  2. ลด เซลลูไลท์
  3. ลด รอยย่น และรอยตีนกา
  4. ทำให้ผิวเหี่ยวย่น กระชับ
  5. ปรับรูปทรงร่างกาย
  6. ลดจุดด่างดำที่ผิว
  7. รักษาผมร่วง

เทคนิค คือการใช้เข็มที่เล็กมากฉีดเข้าไปที่ผิวหนังชั้นกลาง เพื่อแก้ไขปัญหาพื้นฐาน ของการไหลเวียนที่ไม่ดี และการอักเสบ ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้ ผิวหนังถูกทำลาย

ไม่มีสูตรมาตรฐานสำหรับการฉีดเมโส แพทย์มักจะใช้เมโสในการรักษาอาการต่างๆ รวมทั้ง

1. ยาตามใบสั่งแพทย์ เช่น ยาขยายหลอดเลือด และยาปฎิชีวนะ
  2. ฮอร์โมน ต่างๆ
  3. เอนไซม์ ต่างๆ เช่น คอลลาเจน ไฮยารูโรนิก
  4. สารสกัดจากสมุนไพร
  5. วิตามิน และเกลือแร่

ต้องเตรียมตัวอย่างไรเมื่อจะต้องทำ เมโส

อย่าแรกเลยคือ เราต้องคุยกับแพทย์ที่จะทำการรักษาก่อน ควรหลีกเลลี่ยงยาแอสไพริน หรือยาแก้ปวดกลุ่ม N-SAID หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะทำการรักษา เพราะยาแก้ปวดกลุ่มนี้ จะเพิ่มความเสี่ยง ในการตกเลือด และฟกช้ำ ในระหว่างการทำเมโส

จะเกิดอะไรขึ้นระหว่างการรักษาของคุณ

ในการรักษาแต่ละครั้ง คุณจะได้รับการฉีดยาหลายๆเข็ม โดยใช้เข็มสั้นๆ โดยในการฉีด จะฉีดที่หลายระดับความลึก ซึ่งประมาณ 1 – 4 มิลลิเมตร ขึ้นอยู่กับการรักษาว่ารักษาอาการอะไร โดยแพทย์อาจทำการฉีดหลายมุม และฉีดเร็วๆถี่ โดยในแต่ละการฉีดจะฉีดยาเพียงปริมาณน้อยๆ เท่านั้น

คุณอาจจะต้องทำเมโสหลายครั้ง เพื่อให้ได้ผลการรักษาตามที่ต้องการ โดยประมาณ 3 -15 ครั้ง ในครั้งแรกๆ อาจาต้องทำทุก 7-10 วัน ถ้าผิวคุณเริ่มจะดีขึ้น อาจจะทำห่างขึ้นเป็น ทุกๆ สองสัปดาห์ หรือ หนึ่งเดือน

ถ้าเทียบกับการดูดไขมัน ?

เมโส คือการรักษาโดยไม่ผ่าตัด เป็นทางเลือกในการกำจัด ไขมันส่วนเกินที่ไม่ต้องการเท่านั้น ส่วนการดูดไขมัน เป็นการกำจัดไขมันส่วนเกินแบบถาวร ซึ่งเหมือนเป็นการผ่าตัดเล็ก คนไข้อาจต้องทำการรมยาสลบ แม้ว่าการดูดไขมันจะดูมีประสิทธิภาพในการกำจัดไขมันส่วนเกินถาวรมากกว่า แต่ก็พบว่ามีผลข้างเคียงจากการรักษามากกว่าเช่นกัน เช่นการติดเชื้อ การที่เส้นเลือดเส้นประสาท เสี่ยงต่อการถูกทำลาย อีกทั้งยังมีราคาแพงกว่า

ผลข้างเคียงและความเสี่ยงในการทำ เมโส

การฉีดเมโสมีความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงต่ำมากถ้าได้รับการฉีดจากผู้เชี่ยวชาญ โดยมากผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น ได้แก่ คลื่นไส้ เจ็บปวดบริเวณี่ฉีด อาการคัน รอยแดง ช้ำ ผื่น การติดเชื้อ รอยแผลเป็น เป็นต้น

ควรพักรักษาตัวหลังจากการฉีดหรือไม่

เนื่องจากเป็นการรักษาที่ไม่ลุกลาม ปกติหลังการรักษาจะสามารถทำกิจกรรมได้เป็นปกติทันที หรืออย่างมากอาจพักรัษาตัว 1 วันเนื่องจาก มีอาการบวมแดงในบริเวณที่ฉีด

สรุป

การฉีดเมโส เป็นการรักษาทางเลือกชนิดหนึ่ง ในการนำยาเข้าสู่เซลล์ โดยการฉีดในระดับความลึกต่างๆ ซึ่งมีผลข้างเคียงในการรักษาที่ไม่มาก สามารถเลือกใช้ร่วมกับ ทรีทเม้นท์ ชนิดอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา

ขอบคุณข้อมูลจาก Website http://www.healthline.com

สามารถพบกับโปรโมชั่น เมโส ดีๆราคาไม่แรงได้ที่ http://www.thezapclinic.com/โปรโมชั่น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *